Bé thực sự cần bổ sung vitamin nào?

Bác sỹ nhi khoa chỉ định cho con bạn uống một giọt vitamin, trong khi đó, một bà mẹ khác lại nói với bạn rằng điều đó là không cần thiết. Bạn hết sức bối rối.
Phần lớn, hầu hết trẻ sơ sinh dù có khỏe mạnh đến đâu cũng cần phải được cung cấp những dưỡng chất cần thiết bên cạnh việc bú sữa mẹ. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp phải cân nhắc và ngoại lệ.
Vitamin D
Một số bác sỹ trong ngành e ngại rằng lượng sữa mẹ mà bé hấp thụ chưa chắc đã đủ để cung cấp vitamin D cho bé. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ để phát triển hệ xương vững chắc. Ngoài sữa mẹ, vitamin D còn được hấp thụ thông qua ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh lại quá cẩn thận khi bao bọc trẻ mỗi khi ra ngoài trời, khiến quá trình trao đổi chất này bị hạn chế phần nào.
Ô nhiễm cũng là một nhân tố làm cản trở việc hấp thụ vitamin D tự nhiên. Theo Fima Lifschitz, giám đốc dinh dưỡng tại Bệnh viện nhi Miami cho rằng, ngay cả khi nơi ở của trẻ tràn ngập ánh nắng thì chúng cũng vẫn chưa được hấp thụ đủ. Và điều này càng nghiêm trọng hơn khi xem xét đến vấn đề màu da của trẻ; những đứa trẻ da sậm màu sẽ hấp thụ vitamin kém hơn những đứa trẻ da sáng, và nếu chúng lại không được bố mẹ cho phơi nắng đủ và đúng cách thì nguy cơ còi xương là không thể tránh khỏi. Do đó, các bác sỹ thường khuyến cáo các bà mẹ cho trẻ uống 1 giọt vitamin D (nó bao gồm cả vitamin A và C - những chất không có trong sữa mẹ). Sau đó, trẻ cũng không cần phải uống thêm bất kỳ giọt vitamin nào, ngoại trừ chỉ định của bác sỹ.
Sắt
Khi mới sinh, cơ thể trẻ có một lượng chất sắt dự trữ đủ để nuôi dưỡng cơ thể non nớt trong vòng 4-6 tháng (bao gồm thời gian trẻ bắt đầu ăn dặm). Trong khi các bác sỹ chuyên khoa nhi yêu cầu bổ sung sắt sớm cho trẻ, thì các bác sỹ chuyên khoa khác lại cho rằng nên đợi cho đến khi trẻ được 6 tháng tuổi. Nguyên nhân là do có nhiều trẻ không được cung cấp đầy đủ sắt thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, vì thế, chúng cần phải có sự hỗ trợ của thuốc vitamin có chứa sắt. Thiếu sắt sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng về lâu dài cho trẻ, tiêu biểu là hệ thần kinh phát triển chậm và kém.
Florua
Khoáng chất này là cần thiết cho hàm răng phát triển khỏe mạnh, giúp men răng chắc và ngăn ngừa chứng sâu răng. Chúng được dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm như rau xanh, ngũ cốc, và có thể kết hợp uống cùng với nước lọc, do đó, bạn nên bổ sung florua dạng lỏng cho bé uống hàng ngày. Bên cạnh đó, khi đánh răng cho trẻ, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu, bởi nếu quá nhiều sẽ gây phản tác dụng cho bé.
Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, các khuyến cáo trên đây áp dụng cho các em bé khỏe mạnh, đủ tháng. Những bé sinh non hoặc thiếu cân và một số bé có vấn đề về thể chất sẽ có chế độ dinh dưỡng đặc biệt riêng. Nên nhớ rằng, không bao giờ tự ý cho con uống thuốc, mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sỹ trước khi cho trẻ uống vitamin.
Theo Đẹp

4 nhận xét:

Unknown nói...

kiến thức bổ ích quá
---
Chữ ký: Dịch vụ tắm bé

Unknown nói...

Bài chia sẽ hay quá, sau này mình sẽ chia sẽ với khách hang tại shop tre em tphcm của mình về bài viết này.

Unknown nói...

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm hữu ích quá
...........................
Mua quần áo trẻ em xuất khẩu rẻ và đẹp ở đâu tại tphcm

Unknown nói...

Cảm ơn bạn những gì bạn chia sẽ
Mời bạn thăm trang web của mình nhé
Công ty thiết kế xây dựng hồ bơi mini đẹp cho gia đình
Cong ty thiet ke xay dung ho boi mini dep cho gia dinh

Đăng nhận xét